Sau khoảng một năm tăng tốc, Vietnamobile vừa công bố phủ sóng 3G toàn quốc (90% dân số và 63 tỉnh thành).

Trả lời truyền thông về mục tiêu sắp tới của nhà mạng, bà Elizabete Fong - Tổng giám đốc Vietnamobile cho hay: “Chúng tôi không tham vọng đứng số một về thị phần nhưng có thể đứng số một ở phân khúc khách hàng nào đó”.

Bà Fong khẳng định tham vọng của Vietnamobile tại thị trường Việt Nam. 

Không nói cụ thể phân khúc nào nhưng mọi động thái của nhà mạng này cho thấy họ hướng đến nhóm người dùng trẻ. Họ tung ra nhiều gói cước data phù hợp cho việc sử dụng mạng xã hội, chẳng hạn gói cước tính theo ngày (1 GB/ngày với giá 50.000 đồng/tháng).

Đại diện nhà mạng cho hay họ đang hoàn thiện ứng dụng giúp người dùng quản lý cước, dữ liệu theo thời gian thực để công khai minh bạch mọi thông tin. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự thiết kế một gói dữ liệu phù hợp nhất với mình.

Trả lời về kế hoạch nâng cấp lên mạng LTE để cạnh tranh với các đối thủ, bà Fong cho hay tất cả hạ tầng 3G của nhà mạng này đều có thể nâng cấp lên LTE. “Chúng tôi sẽ đợi thời điểm thích hợp để nâng cấp. Ưu tiên hiện tại vẫn là hoàn thiện mạng lưới 3G” - “người đàn bà thép” của Vietnamobile nói.

Theo bà Fong, số lượng smartphone 4G tại Việt Nam chưa đạt ngưỡng 30% nên việc nâng cấp mạng LTE chưa quá cấp thiết. Ngoài ra, tốc độ mạng 3G đo thử nghiệm thực tế của nhà mạng này tại nhiều địa điểm thậm chí cao hơn so với mạng 4G của một số nhà mạng khác.

Bà cũng cho biết việc đo đạc, so sánh chỉ mang tính tương đối do tốc độ mạng còn phụ thuộc vào lượng truy cập, vị trí so với trạm BTS. Bà này khẳng định sẽ nhờ một bên thứ 3 thực hiện các phương pháp đo đạc độc lập để đưa ra con số chính xác về tốc độ mạng hoặc chờ kết quả đo đạc của Bộ Thông tin Truyền thông.

By Administrator