1. Adrian Lamo

Adrian Lamo được biết đến như là một "hacker vô gia cư" vì thích cuộc sống tự do nay đây mai đó. Trong lịch sử, ông đã từng tấn công vào máy tính nội bộ của The New York Times hồi năm 2002.

Cụ thể, hacker này đã truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu cá nhân của hàng ngàn người. Kết cục, ông bị kết án 2 năm tù treo và bị phạt gần 65.000 USD.

Gần đây nhất, Lamo được cho là có liên quan tới việc làm rò rỉ tài liệu mật của quân đội Mỹ.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.1) - 1

Adrian Lamo

2. Vladimir Levin

Vladimir Levin là một hacker người Nga. Vào năm 1995, ông đã đột nhập vào máy tính của ngân hàn Citibank, và được cho là đã đánh cắp gần 10 triệu USD từ các tài khoản thuộc nhiều hệ thống ngân hàng khác nhau trên toàn cầu.

Điều đặc biệt tạo nên sự nổi tiếng của Levin là ông không cần sử dụng internet để thực hiện hành vi phạm tội của mình. Thay vào đó, ông khai thác các hệ thống viễn thông để đánh cắp thông tin tài khoản khách hàng.

Trong những gì Levin đánh cắp được thì có 400.000 USD đã được phục hồi bởi các nhà chức trách. Cuối cùng, ông đã nhận tội và chỉ chịu trách nhiệm đối với 3,7 triệu USD cướp đoạt, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Ông bị kết án ba năm tù giam và buộc phải trả lại 240.000 USD cho Citibank.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.1) - 2

Vladimir Levin 

3. Albert Gonzalez

Albert Gonzalez thực hiện một trong những vụ trộm cắp danh tính và tài khoản ngân hàng lớn nhất thế giới.

Năm 2010, ông đã bị kết án 20 năm tù sau khi thú nhận mình đã ăn cắp hàng triệu thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và tài khoản cá nhân. Theo hãng tin AP, ông bị buộc tội ăn cắp đến 170 triệu số thẻ tín dụng.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.1) - 3

Albert Gonzalez 

4. Gary McKinnon

Gary McKinnon là một hacker người Scotland, đã truy cập 97 lần vào mạng lưới của quân đội Mỹ từ năm 2001 đến năm 2002. Thậm chí ông còn để lại lời nhắn trên website của quân đội Mỹ là: "Bảo mật của bạn tào lao".

Năm 14 tuổi, McKinnon từng được biết đến với khả năng tấn công vào các hệ thống máy tính có sự bảo vệ chặt chẽ. Thậm chí ông còn ra sức thể hiện và chứng minh sự tồn tại của vật thể bay không xác định (UFO).

Trên thực tế, McKinnon tuyên bố rằng, ông đã truy cập được vào hình ảnh tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh trên mạng lưới quân sự Mỹ, nhưng kết nối của mình quá chậm để tải về các hình ảnh này.

Mỹ đã cố gắng dẫn độ ông, nhưng hiện ông vẫn đang sống tại tị nạn tại Vương quốc Anh.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.1) - 4

Gary McKinnon

5. Kevin Poulsen

Kevin Poulsen được biết đến như một thanh niên 20 tuổi nghịch ngợm. Những tội danh mà ông bị cáo buộc, bao gồm tấn công vào mạng điện thoại của LA để giành được một giải thưởng từ một chương trình phát thanh, và thậm chí ông còn tấn công vào các cuộc điện thoại của một ngôi sao Hollywood, theo The New York Times.

Sau thời gian nghịch ngợm như một tội phạm trực tuyến, Poulsen đã chuyển sang làm báo. Hiện nay, ông đang là biên tập viên tại Wired.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.1) - 5

Kevin Poulsen

6. Syrian Electronic Army

Syrian Electronic Army (SEA) là đội quân điện tử đến từ Syria, vừa có những hoạt động rất mạnh vào những ngày cuối năm 2014. SEA bắt đầu hoạt động vào năm 2011 dưới sự hỗ trợ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Thay vì ăn cắp dữ liệu, SEA chỉ đi tàn phá. Nó đã gây ra các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) ở nhiều trang web. Thậm chí nó đã tấn công vào các trang nổi tiếng như Twitter và Facebook.

Ngoài ra, tờ New York Times, Onion, Huffington Post và mạng xã hội LinkedIn cũng từng là nạn nhân của SEA.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.2) - 1

Syrian Electronic Army

7. Max Ray Butler

Max Ray Butler còn có bí danh là "Iceman", là một chuyên gia tư vấn về an ninh máy tính và đã trở thành một trong những tin tặc lớn trên thế giới.

Iceman đã lấy trộm 2 triệu số thẻ tín dụng với tổng số tiền 86 triệu USD chiếm đoạt trái phép. Các nhà chức trách liên bang buộc tội ông điều hành diễn đàn trực tuyến Carders Market, nơi mà các hacker có thể mua - bán các dữ liệu tài chính đánh cắp được.

Butler bị bắt vào năm 2007 và ông đang thụ án 13 năm tù giam, đó là hình phạt tù dài nhất từng xảy ra đối với một hacker vào thời điểm đó.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.2) - 2

Max Ray Butler

8. Astra

Astra là bút danh của một hacker Hy Lạp, người đã thâm nhập vào máy tính của công ty hàng không Pháp Dassault Group và đánh cắp dữ liệu về công nghệ vũ khí trong hơn 5 năm.

Các thông tin ông truy cập được bao gồm dữ liệu bí mật về máy bay chiến đấu và máy bay quân sự các cấp. Sau đó, Astra bán thông tin bí mật này cho nhiều nước trong khoảng thời gian 5 năm kể trên.

Tổn thất mà Dassault đã phải hứng chịu là 360 triệu USD. Danh tính thực sự của Astra đã không bao giờ được xác định, nhưng khi ông bị bắt giữ vào năm 2008 thì các cơ quan chức năng mô tả ông là một nhà toán học 58 tuổi.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.2) - 3

Astra

9. Anonymous

Anonymous là tên của một nhóm tội phạm mạng được biết đến với việc phát động các chiến dịch tấn công trực tuyến trong các sự kiện chính trị và xã hội hiện nay.

Anonymous bắt đầu hoạt động từ năm 2003 trong diễn đàn trực tuyến 4chan. Nhóm nhắm mục tiêu vào Church of Scientology, kkk, PayPal và nhiều tổ chức cao cấp khác.

Biểu tượng của Anonymous là hình chiếc mặt nạ Guy Fawkes. Và khẩu hiệu của nhóm là: "Chúng tôi là Anonymous. Chúng tôi là Legion. Chúng tôi không tha thứ. Chúng tôi không quên. Hãy kỳ vọng chúng tôi".

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.2) - 4

Nhóm Anonymous 

10. Kevin Mitnick

Kevin Mitnick có lẽ là một trong những hacker nổi tiếng nhất cho đến nay. Trong suốt tuổi trưởng thành của mình, Mitnick đã gọi điện thoại hoàn toàn miễn phí trên chiếc điện thoại di động tùy biến của mình, và đánh cắp mã bí mật từ các công ty Sun Microsystems và Novell, The New York Times đã báo cáo.

Theo The Times, ông thậm chí còn thừa nhận đã xâm nhập vào các cuộc gọi điện thoại của Cơ quan an ninh Hoa Kỳ (NSA).

Năm 1995, ông đã nhận tội với nhiều tội danh lừa đảo và chịu án 5 tù giam. Hiện nay, ông đang làm việc như một nhà tư vấn an ninh chuyên nghiệp.

 

10 hacker nổi tiếng nhất mọi thời đại (P.2) - 5

Kevin Mitnick 

Nguồn: Báo 24h (TheoNgọc Phạm)

By Administrator