Hồi đầu năm nay, từng xuất hiện thông tin và hình ảnh về mẫu máy tính bảng có khả năng gập đôi của Microsoft. Mới đây, danh sách gồm nhiều hình ảnh từ Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã cho thấy góc nhìn rõ nét hơn về thiết bị đặc biệt này.

Đây sẽ là mẫu máy tính bảng có 2 màn hình OLED nhỏ riêng biệt. Hai màn hình này có thể ghép nối với nhau trở thành một  màn hình hiển thị cỡ lớn. Thiết bị này cũng có các chức năng nghe gọi như một chiếc điện thoại.

Bản phác thảo cho thấy chi tiết bản lề giúp thiết bị này có thể gập đôi lại. Bên cạnh bộ bản lề cơ khí, những nam châm dọc theo mặt lưng máy cũng hỗ trợ phần nào khả năng gập đôi màn hình.

Thiết bị của Microsoft sẽ có nhiều chế độ thiết lập khác nhau, bao gồm chế độ máy tính bảng, chế độ laptop, chế độ gập đôi (folded mode) và một chế độ lạ có tên tent mode. Theo báo cáo mới nhất, mẫu tablet của Microsoft sẽ chạy trên phiên bản Windows 10 đặc biệt có tên mã Andromeda.

 

Chiếc máy tính bảng này trang bị một ứng dụng ghi chú giúp người dùng sử dụng cả hai màn hình như thể họ đang viết trên một cuốn sổ thông thường. Windows 10 trên đó cũng được tích hợp CSShell và Windows Shell phiên bản mới của Microsoft.

 

By Administrator